SEO từ khóa lên top Google là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
Ngày nay, thương mại điện tử, khuynh hướng bán hàng trực tuyến tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ, chiếm lợi thế trên thị trường. Ai ai cũng muốn mình xuất hiện trong top Google để tiếp cận thêm người dùng. Nhưng bằng cách nào để SEO tự nhiên, SEO top Google một cách vững chắc ?
Có thể chia quy trình SEO từ khóa lên top Google thành 6 bước như sau :
Nội dung bài viết
- 0.1 Bước 1 : Tối ưu tổng thể và toàn diện website ( SEO on-site )
- 0.2 Bước 2 : Phân tích, tinh lọc từ khóa
- 0.3 Bước 3 : Tạo nội dung cho các từ khóa
- 0.4 Bước 4 : Tối ưu On-page cho trang đích
- 1 cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ , cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ cho keyword chính.
Bước 1 : Tối ưu tổng thể và toàn diện website ( SEO on-site )
Muốn SEO top 10 Google, công việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mới cần chuẩn SEO Google, toàn bộ website của bạn cũng cần đạt chuẩn theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page. Nếu ai đó tư vấn cho bạn rằng chỉ cần tập trung vào trang đích mà không quan tâm đến sức khỏe các trang còn lại, bạn hãy cẩn thận với lời tư vấn đó.Công việc này liên quan đến chuẩn hóa các cấu trúc trong website như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn trang … tạo và cập nhật sitemap, file Robot.txt, tối ưu tốc độ website, nói chung là khá nhiều việc cần xử lý tuy nhiên không nhất thiết bạn phải tối ưu 100% những check list theo hướng dẫn trên mạng hoặc từ Google, vì việc này là không khả thi và chưa chắc tối ưu hết thì từ khóa sẽ lên Top Google. Để hiểu kỹ càng hơn về các hạng mục tối ưu tổng thể website, bạn hãy xem thêm bài viết: Tối ưu tổng thể website (SEO on-site) cần làm những gì?
Bạn đang đọc: Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google trong 5 tháng?
Bước 2 : Phân tích, tinh lọc từ khóa
Phân tích, tinh lọc từ khóa đặc biệt quan trọng quan trọng, nó quyết định hành động đến tác dụng lẫn ngân sách. GOBRANDING sẽ gợi ý bạn cách chọn từ khóa hiệu suất cao ngay bên dưới .
Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ : Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh đối đầu trung bình hoặc thấp nên thời hạn lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khóa 1-3 từ và lại có tỷ suất quy đổi thành người mua cao hơn vì nó diễn đạt đúng nhu yếu của người dùng. Ví dụ như “ bán nhà mặt tiền Q. 2 ” thay cho “ bán nhà Q. 2 ”. Tôi đã từng tìm trên Google để mua bàn thao tác cho nhóm của mình và tìm với rất nhiều từ khóa, nhưng tác dụng chưa chọn được nhà phân phối như mong muốn. Cuối cùng Tôi cũng tìm được một công ty với từ khóa “ Bàn thao tác cụm 6 có vách ngăn ở Hồ Chí Minh ”. Vì thế GOBRANDING khuyên bạn đừng nghe lời tư vấn mà chọn các từ khóa chung chung như “ bàn thao tác ”, “ bàn nhân viên cấp dưới ” để rồi thất bại và phải SEO lại từ đầu .
Từ khóa khoanh vùng địa lý : Bạn đang tập trung chuyên sâu bán hàng ở Hồ Chí Minh, Long An … thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng người mua của mình đồng thời việc SEO website lên top 10 Google cũng dễ hơn, tiêu biểu vượt trội đối thủ cạnh tranh .
Xem thêm : Thương Mại Dịch Vụ SEO toàn diện và tổng thể
Bước 3 : Tạo nội dung cho các từ khóa
Mỗi từ khóa đưa vào kế hoạch SEO top 10 Google, bạn cần triển khai sẵn sàng chuẩn bị cho nó những nội dung chất lượng tốt thỏa mãn nhu cầu 3 yếu tố Đúng – Đủ – Khác biệt. Điều này Google tuyệt thích, nếu triển khai tuyệt vời và hoàn hảo nhất bước này, Google hoàn toàn có thể đưa từ khóa lên top nhanh gọn, thậm chí còn không cần đến textlink. Tuy nhiên lúc bấy giờ việc sản xuất nội dung tràn ngập trên internet theo cách tìm hiểu thêm, viết lại mà không có sự phát minh sáng tạo, không nghĩ đến giá trị mang lại cho người đọc vô tình tạo rác trên Google và làm cho nghề content bị hạ thấp. Chỗ này nếu nhà quản trị có quyết định hành động thuê ngoài hoặc tuyển nhân sự tăng trưởng nội dung thì nên xem xét thật kỹ .
Post nội dung cho từ khóa cần bảo vệ các yếu tố cơ bản, gồm :
– Độ dài tối thiểu khoảng chừng 1000 chữ ( trường hợp ngoại lệ hoàn toàn có thể > 700 chữ vận dụng cho các nghành như thể Bìa carton, vật tư khu công trình, hóa chất, công nghiệp cơ khí ), có sapo ( đoạn trình làng tổng quan ), nội dung chính, Kết luận .
– Mỗi post có tối thiểu 3 ảnh tương quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Alt cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự sản xuất .
– Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên internet ( viết mới trọn vẹn càng tốt ) .
– Tiêu đề có độ dài tối đa 520 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu .
– Meta des tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 920 pixels, nội dung mê hoặc .
– Mật độ từ khóa giao động trong khoảng chừng 1 – > 2 %. Từ khóa nên Open ở đầu, giữa và cuối bài viết .
Để triển khai phát triển nội dung cho từ khóa hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường nội dung, lên danh sách và khung nội dung trước, sau đó mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quản lý chủ đề và lúc viết sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, khi tạo nội dung cho từ khóa lưu ý nên có lời kêu gọi hành động “Call To Action” nhằm gọi mời khách hàng mục tiêu thực hiện những hành động như là: Nhấp vào số điện thoại gọi điện tổng đài để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, nhấn vào link để đăng kí mua hàng hay sử dụng dịch vụ.
Bước 4 : Tối ưu On-page cho trang đích
Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa, tiếp theo là cần chuẩn hóa nội dung lại và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu chuẩn của Google khuyến nghị. Khi tối ưu, chú ý quan tâm kỹ những yếu tố sau :
– Title ( tiêu đề ) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khóa ra đầu .
– Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng .
– Đảm bảo Open thẻ title và description ( diễn đạt ) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn vất vả lắm .
– Dùng thẻ
cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ
,
cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ cho keyword chính.
cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ cho keyword chính.
– Hình ảnh rõ ràng, nên nén hình ảnh xuống dung tích dưới 100KB và có tối ưu thẻ alt .
– Tốc độ truy vấn vào trang phải tốt, trang không chứa bất kỳ mã độc nào
Tối ưu trang đích là việc quan trọng để Google nhận ra được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung chuyên sâu vào điều gì, từ đó Google mới xác lập và điều hướng hiệu quả đến khi người dùng triển khai hành vi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên đó mới chỉ là bước tiên phong, nếu như nội dung bên trong trang đích không thỏa mãn nhu cầu được người dùng, thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các hiệu quả khác .
Bước 5 : Xây dựng mạng lưới backlink
Trong bước thiết kế xây dựng link cho bài viết, SEOer cần nắm rõ 4 yếu tố chính sau đây :
Chỉ chọn đặt backlink ở những website đối sánh tương quan với mô hình kinh doanh thương mại của bạn. Không đặt lung tung, những trang không tương quan, không tương thích .
Nên có 3-5 link cho mỗi từ khóa và lê dài khoảng chừng 2 tháng để Google có đủ thời hạn nhìn nhận. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu suất cao cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên kiến thiết xây dựng rải theo thời hạn, đừng tập trung chuyên sâu ở một thời gian. Tránh việc Google hoài nghi bạn đang cố ý tạo ra sức mạnh .
Chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.
Đặt link dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu hàng loạt backlink kiến thiết xây dựng là dofollow thì Google cũng nhìn nhận không bình thường, thế cho nên nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. Tỷ lệ này vẫn còn tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có tối thiểu 1 nowfollow .
Bước 6 : Chờ đợi, củng cố và triển khai xong nội dung
Hoàn thành cách đưa từ khóa lên trang nhất Google với 5 bước trên, bạn trong thời điểm tạm thời nhẹ nhõm, theo dõi sự di dời thứ hạng của từ khóa trong dự án Bất Động Sản trên ( hoàn toàn có thể sử dụng GWEBBOT, Ahrefs, … để theo dõi ). Đồng thời, bạn sẽ liên tục chỉnh sửa nội dung trên trang, mang lại hữu dụng cho người mua hơn. Ngoài ra, SEOer phải luôn luôn kiểm tra, duy trì mạng lưới link hoạt động giải trí không thay đổi .
Nếu không muốn đối thủ cạnh tranh vượt mặt, bạn không hề dừng lại mà cần liên tục có thêm nội dung chất lượng, tiếp thị doanh nghiệp ra nhiều kênh tiếp thị quảng cáo văn minh khác như fanpage, Instagram, zalo …
Source: https://thpt-phanboichau-nghean.edu.vn
Category : Cùng học Digital Marketing