9 bước sản xuất TVC quảng cáo ấn tượng cho doanh nghiệp bạn

Làm thế nào để sản xuất TVC quảng cáo vừa đáng nhớ vừa hiệu quả? Hãy nghĩ về một phim quảng cáo truyền hình mà bạn nhớ. Nó có thể là quảng cáo “Mắt sáng dáng cao” của Vinamilk hay “ngại gì lấm bẩn” của Omo. Điều gì ở những quảng cáo này thu hút sự chú ý của bạn?

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trình làng cho các bạn 9 bước sản xuất TVC quảng cáo ấn tượng mà bạn cần nắm rõ. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

9 bước sản xuất TVC quảng cáo hay, ấn tượng 

Một quảng cáo có thể mất từ ​​sáu tuần đến sáu tháng để sản xuất tùy thuộc vào nội dung liên quan và quy mô của TVC quảng cáo. Do ngân sách cho việc sản xuất TVC lớn nên đa số các doanh nghiệp sẽ phối hợp với bên tư vấn( creative agency) và bên sản xuất (production house) để thực hiện sản xuất.

Để quá trình sản xuất được diễn ra thuận lợi  việc thiết lập quy trình sản xuất là điều cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần phải nắm bắt  trước khi bắt tay vào làm. Bên cạnh đó, việc nàu cũng giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng đánh giá, theo dõi quá trình làm việc của các bên liên quan. Quá trình này gồm 9 bước sau:

9 bước sản xuất TVC quảng cáo

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu cho phim quảng cáo

Khác với các nghiên cứu và điều tra thị trường trước đó mà doanh nghiệp đã triển khai, điều tra và nghiên cứu này giúp bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ insight người mua của mình. Bên cạnh đó, cũng sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể tạo sự độc lạ với các loại sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của mình.
Việc nghiên cứu và điều tra này sẽ tối thiểu đạt được các mục tiêu sau :

  • Chân dung khách hàng mục tiêu của bạn
  • Bối cảnh truyền thông
  • Phong cách, tính cách của thương hiệu bạn
  • Các dự án đang chạy của đối thủ cạnh tranh/ của thị trường khách hàng mục tiêu của bạn

=> Thông điêp mà bạn muốn truyền tải cho TVC quảng cáo lần này là gì ?
Nếu doanh ngiệp không đủ nguồn lực để thực thi điều tra và nghiên cứu cho dự án Bất Động Sản này, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể hợp tác với bên creative agenc y. Họ sẽ có sẵn đội ngũ giúp bạn nghiên cứu và điều tra thị trường và nhìn nhận thị trường đó để có được những thông điệp truyền thông online rõ ràng đánh đúng insight người mua nhất .

Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu cho TVC quảng cáo

Bước 2: Chuẩn bị bản tóm tắt sáng tạo 

Để cho bên Creative agency hiểu được đúng tiềm năng, dự tính truyền thông online và đối tượng người dùng mà doanh nghiệp bạn hướng tới bạn cần xác lập các yếu tố sau thật rõ ràng để tìm được đối tác chiến lược tương thích với doanh nghiệp mình :

  • Mục tiêu – Ra mắt loại sản phẩm mới ? Tăng nhận diện tên thương hiệu ? Bán hàng ? …
  • Thông điệp – một thông điệp rõ ràng mà bạn muốn truyền tải trong quảng cáo là gì ?
  • Đối tượng tiềm năng – bạn đang nỗ lực tiếp cận với chiến dịch của mình là ai ?Các nhu yếu tiêu chuẩn gồm có :
  • Nguyên tắc tên thương hiệu – có phương diện nào của loại sản phẩm, tên thương hiệu cần được tích hợp không ?
  • Định dạng – quảng cáo này sẽ được xem ở đâu ? Thời lượng phim quảng cáo ?
  • Chi tiêu – bạn sẽ chi bao nhiêu cho việc sản xuất TVC quảng cáo này ?
  • Thời gian – chiến dịch nên chạy khi nào ?

Dưới đây là một ví dụ về Creative Brief của Eonmix bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm

Brief TVC quảng cao

Bước 3: Tìm kiếm creative agency phù hợp 

Từ bản tóm tắt sáng tạo đã được lập ra, bạn sẽ tìm kiếm các đơn vị sản xuất TVC quảng cáo phù hợp. Tùy vào mục tiêu, quy mô công ty mà yêu cầu tìm kiếm agency là khác nhau

Dựa trên kinh nghiệm tay nghề 4 năm hoạt động giải trí trong nghành nghề dịch vụ creative agency, Eonmix tổng hợp được một số ít nhu yếu tìm kiếm đối tác chiến lược mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm sau :

  • Lĩnh vực hoạt động giải trí chính của doanh nghiệp
  • Các đối tác chiến lược / loại sản phẩm TVC quảng cáo sản xuất trước đó của doanh nghiệp có tương quan đến ngành hàng của bạn
  • Quá trình tương tác có nhiệt tình không ? Tỷ lệ phản hồi như thế nào ?
  • Có bảo vệ được thời hạn, tiến trình sản xuất

Bước 4: Cùng agency lên big idea, ý tưởng kịch bản

Sau khi có sự trao đổi về bản tóm tắt phát minh sáng tạo, bộ phận phát minh sáng tạo của agency sẽ đưa ra 1 số ít concept / sáng tạo độc đáo vấn đáp bản tóm tắt theo những cách khác nhau. Điều thực sự quan trọng là bản tóm tắt chứa càng nhiều cụ thể càng tốt vì đây là những gì nhóm phát minh sáng tạo sẽ sử dụng để khơi nguồn ý tưởng sáng tạo và đưa ra các khái niệm. Chúng hoàn toàn có thể khác nhau theo giai điệu, thứ bậc thông điệp hoặc theo cách tiếp cận sản xuất, ví dụ như phim hoạt hình so với diễn viên thực. Tất cả các ý tưởng sáng tạo được yêu cầu đều nhằm mục đích đạt được tiềm năng như đã đề ra trong bản tóm tắt .
Mặc dù mọi concept đều khác nhau và xuất phát từ bản tóm tắt, nhưng đây là 1 số ít hoạt động giải trí hữu dụng để giúp phát sinh ý tưởng sáng tạo ngữ cảnh sản xuất TVC .

Big idea, ý tưởng kịch bản sản xuất TVC quảng cáo
Sản phẩm của quy trình này là một bản powerpoint gồm có big idea, sáng tạo độc đáo ngữ cảnh tiến hành TVC quảng cáo

Bước 5: Hoàn thiện kịch bản văn học, storyboard

Sau khi đã thống nhất concept, idea cho TVC, copywriter của agency sẽ viết kịch bản văn học và vẽ storyboard để bộc lộ ý đồ hình ảnh cho từng khung hình. Storyboard sẽ phân phối ngữ cảnh để bạn biết khi nào và ở đâu mỗi khung hình được đặt. Nó cũng sẽ gồm có toàn bộ bài phát biểu, thuyết minh, ghi chú diễn xuất và supers ( văn bản được đặt trên hình ảnh ). Bảng phân cảnh truyền tải dự tính trực quan giúp kể câu truyện. Nó sẽ hiển thị những thứ như góc máy ảnh, điểm lấy nét, hoạt động của máy ảnh, bất kể loại giải quyết và xử lý hình ảnh nào và hơn thế nữa. Chúng hoàn toàn có thể được kèm theo phim tâm trạng và hình ảnh để các bên hoàn toàn có thể hiểu được dự tính hình ảnh .
Sau khi bên agency hoàn thành xong ngữ cảnh, agency sẽ thuyết trình với bạn về ngữ cảnh đó. Kịch bản sẽ được triển khai xong dần cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng và đạt được đúng tiềm năng tiếp thị quảng cáo của bạn
Kết quả của quá trình này là : Kịch bản văn học và storyboard

Một kịch bản quay TVC quảng cáo

Bước 6: Sản xuất TVC quảng cáo

Sau khi có ngữ cảnh phim quảng cáo, agency sẽ bắt tay vào quy trình quay TVC. Ở quá trình này, agency hoàn toàn có thể tự mình quay hoặc hoàn toàn có thể tích hợp với một production house khác để triển khai quay .
Trước thực thi quay TVC quảng cáo cần bảo vệ các nhân sự sau :

  • Đạo diễn – người sẽ đưa ngữ cảnh vào đời sống ?
  • The Talent – diễn viên hoặc người thuyết minh tương thích ( tuổi / giới tính / ngoại hình ) cho quảng cáo là ai ? thường diễn viên sẽ đại diện thay mặt cho người mua tiềm năng của bạn
  • Âm nhạc – âm nhạc nào nâng cao ngữ cảnh hay là một nhu yếu leng keng đáng nhớ cho tên thương hiệu ? Quảng cáo có nhu yếu bất kể hiệu ứng âm thanh nào để nâng cao câu truyện không ?
  • Vị trí – toàn cảnh sẽ như thế nào hoặc quảng cáo có cần phải được đặt ở ngoài trời hoặc ở nhiều khu vực không ?

Ngày sản xuất là nơi hành động diễn ra, khi tất cả công việc chuẩn bị và lập kế hoạch chăm chỉ kết hợp với nhau để hoàn thành tầm nhìn sáng tạo của các bên cho TVC quảng cáo của bạn. Mặc dù bạn có thể không nhất thiết phải đến phim trường trong khi quay phim, nhưng bạn có thể chọn xem tất cả kết hợp với nhau như thế nào.

Qúa trình quay, dựng TVC quảng cáo

Bước 7: Hoàn thiện Sản phẩm TVC quảng cáo

Quá trình hậu sản xuất, hay còn gọi là “ chỉnh sửa ”, hoàn toàn có thể mất vài ngày, nhưng nếu ngày sản xuất diễn ra như kế hoạch, thì bước này sẽ khá suôn sẻ và khá mê hoặc. Trong quy trình hậu sản xuất, bạn sẽ có thời cơ xem các cảnh quay bắt đầu được chỉnh sửa thành một câu truyện, với đồ họa và tiêu đề được thêm vào, làm chủ sắc tố, trộn âm thanh và các bước hoàn thành xong ở đầu cuối được triển khai trước khi xuất cho TV ! Cụ thể sẽ gồm có các quy trình như sau :

  • Chỉnh sửa – Cắt, ghép các khung hình lại với nhau để tạo quảng cáo. Đảm bảo nó hoạt động giải trí cho toàn bộ các định dạng dự tính, ví dụ điển hình như TV, YouTube, Instagram, v.v.
  • Phân loại màu – Các thuộc tính khác nhau của hình ảnh như độ tương phản, sắc tố, độ bão hòa, cụ thể, mức độ đen và điểm trắng hoàn toàn có thể được nâng cao hoặc sửa chữa thay thế trong quy trình hậu sản xuất. Điều này hoàn toàn có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng cách điệu cho bộ phim sau cuối .
  • Kỹ thuật âm thanh – bảo vệ toàn bộ âm thanh hoạt động giải trí liền lạc với nhau và với hình ảnh .

Cắt, ghép, chỉnh sửa và hoàn thiện TVC quảng cáo
Sản phẩm cho bước này là một TVC quảng cáo hoàn hảo chỉ chờ ngày lên tuy nhiên .

Bước 8: Lập lịch quảng cáo của bạn một cách chiến lược 

Bạn hoàn toàn có thể liên hệ bên quảng cáo TVC trước và đặt lịch với họ. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể chờ sau khi triển khai xong để chắc như đinh quá trình quảng cáo sẽ giúp bạn tránh được rủi ro đáng tiếc .
Thông thường, đa số mọi người phim quảng cáo chỉ Open trên TVC, tuy nhiên bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu sản phẩm TVC phát sóng trên các trang mạng xã hội thông dụng như : Facebook, Youtube, các trang thứ 3, …
Việc setup thời gian cho quảng cáo lên là vô cùng quan trọng. Do vậy, nếu bạn nghiên cứu và điều tra bước 1 đủ tốt sẽ giúp bạn chớp lấy được thời hạn lên sóng tương thích cho các loại kênh khác nhau .

Bước 9: Đảm bảo tần suất quảng cáo cho tác động tối đa

Theo nghiên cứu và điều tra, để một người nhớ đến tên hay một tên thương hiệu nào đó cần tối thiểu 3 lần Open gây ấn tượng. Do vậy, bạn cần trao đổi rõ với bên truyền hình về tần suất chạy quảng cáo và thời hạn chạy quảng cáo. Hãy cố gắng nỗ lực thỏa thuận hợp tác để đạt được tuần suất quảng cáo tối đa đánh đúng được lớn nhất đối tượng người dùng người mua tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới .

Một số TVC quảng cáo nổi bật của Eonmix

Một số dự án Bất Động Sản TVC quảng cáo Eonmix thực thi

Một số dự án TVC quảng cáo Eonmix thực hiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *