Google biểu mẫu là gì? Cách sử dụng Google Form nâng cao bạn nên biết

Với sự tăng trưởng của công nghệ tiên tiến lúc bấy giờ, có nhiều ứng dụng mưu trí nhằm mục đích cung ứng Giao hàng cho mọi nhu yếu sử dụng của người mua. Trong số đó không hề không kể đến ứng dụng google biểu mẫu do google tăng trưởng để cung ứng được những nhu yếu sử dụng ngày càng tăng của con người .

Google Form là công cụ trực tuyến nhằm tạo và quản lý các biểu mẫu khảo sát rất hữu ích. Công cụ này giúp người dùng lưu trữ đầy đủ các thông tin về cuộc khảo sá cũng như dùng để nghiên cứu, đánh giá số liệu một cách chính xác, dễ dàng nhất. Bài viết dưới đây LPTech sẽ giải đáp google biểu mẫu là gì cũng như hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Form một cách chuyên nghiệp.

Google Form là gì?

Google Form(Google biểu mẫu) là một công cụ nằm trong các ứng dụng trực tuyến của Google giúp người dùng có thể lưu trữ, tạo ra các cuộc khảo sát nhằm nghiên cứu đánh giá số liệu tỷ lệ với trình duyệt miễn phí. Đây là một công cụ dễ sử dụng để lưu dữ liệu trực tiếp vào bảng tính mặc định và dữ liệu thu thập từ Form sẽ được nhanh chóng chuyển trực tiếp sang bảng tính của Google Sheets.

Google Form được ra mắt và bắt đầu hoạt động vào năm 2008 như một tính năng của Google Sheets. Người dùng có thể thêm biểu mẫu vào bảng tính, định dạng những thông tin thu thập được trong một trang tính riêng biệt để xem các phản hồi biểu mẫu trong một trang tính khác.

Google Form là gì?

Ngày nay, Google đã tích hợp thêm nhiều tính năng hơn nữa vào Form, biến nó trở thành ứng dụng độc lập hoạt động của riêng mình vào đầu năm 2016. Người dùng có thể tạo và quản lý biểu mẫu tại các công cụ như Google Docs, Google Sheets, và Google Slides với các mẫu và quyền truy cập nhanh vào tất cả các biểu mẫu.

Hiện tại Google biểu mẫu chứa rất đầy đủ những tính năng được phân phối không lấy phí với thông tin tài khoản Google của người dùng. Người dùng hoàn toàn có thể thêm các loại câu hỏi tiêu chuẩn hoặc câu hỏi kéo và thả theo thứ tự mong ước. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh biểu mẫu với các chủ đề ảnh hay sắc tố đơn thuần khi tích lũy các câu vấn đáp trong Biểu mẫu hoặc lưu chúng vào bảng tính Google Sheets .

Lý do nên sử dụng Google Form

Khi bạn cần thu thập dữ liệu thông tin cho bảng tính của mình, thì Google Form chính là lựa chọn tối ưu và tương thích nhất. Mang một trong những quyền lợi giật mình đó là đưa ra những khảo sát và tích lũy tác dụng của Google Biểu mẫu lại giúp ích rất lớn cho người dùng trong nghành nghề dịch vụ giáo dục, đặc biệt quan trọng là giáo viên .

  1. Giáo viên có thể xem được bài làm của tất cả các học sinh cũng như theo dõi sự tiến bộ hoạt động tham gia lớp học của họ. Sử dụng Google Biểu mẫu để chấm điểm, thu thập ý kiến của sinh viên về một chủ đề nào đó.
  2. Google Biểu mẫu cũng là một công cụ tuyệt vời để áp dụng cho công việc, hữu ích để lấy ý kiến thông tin ​​phản hồi của khách hàng hoặc điền vào biểu mẫu để đặt hàng. Google Biểu mẫu cũng có thể được sử dụng để điền vào các yêu cầu của nhân viên thời gian nghỉ phép cũng như nhận góp ý từ nhân viên…
  3. Google Biểu mẫu sẽ cho phép bạn thu thập thông tin từ tất cả mọi người thông qua các câu hỏi và các câu trả lời khảo sát được ghi lại một cách cá nhân hóa. Sau đó, người dùng có thể kết nối các dữ liệu đã được thu thập tại một bảng tính trên Google Sheets ghi lại các câu trả lời. Sau đó, bảng tính này sẽ điền đầy đủ các câu trả lời từ bài kiểm tra hoặc khảo sát trong khoảng thời gian thực giúp người dùng tiện theo dõi.

Ưu và nhược điểm của Google Form

Để sử dụng một cách hiệu suất cao công cụ này, cũng như tận dụng tối đa được các tính năng của nó bạn cần nắm rõ các ưu và điểm yếu kém của Google Form .

Ưu điểm của Google Forms

Các điểm mạnh điển hình nổi bật của Google biểu mẫu là :

  1. Với Google Forms, người dùng có thể thực hiện các cuộc khảo sát hoàn toàn miễn phí mà không mất nhiều thời gian.
  2. Tính năng cộng tác thời gian thực của Google Docs trên Google Sheets giúp bạn dễ dàng thu thập các câu trả lời một cách dễ dàng.
  3. Người dùng có thể chia sẻ một biểu mẫu của google form cùng với kết quả của biểu mẫu đó trong một bảng tính với số lượng không giới hạn người tùy thích.
  4. Google Forms có tính năng tự động thống kê các số liệu được điền trong biểu mẫu giúp bạn dễ dàng theo dõi và dễ dàng lập kế hoạch trong công việc.
  5. Giao diện dễ sử dụng của Google Form giúp cho bất kỳ người dùng có thể sử dụng ngay ở lần dùng đầu tiên.
  6. Biểu mẫu của Google Form có tính năng lưu trữ tự động lên Google Drive,bạn sẽ không phải lo lắng việc mất hay thất lạc dữ liệu.
  7. Biểu mẫu được tích hợp cùng với bảng tính của Google có thể truy cập vào chế độ xem bảng tính của dữ liệu được thu thập.
  8. Người dùng có thể gửi Google Biểu mẫu qua email vào trang web của bạn hoặc gửi đường liên kết qua mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin hay bất kỳ phương tiện có sử dụng internet nào.

Nhược điểm của Google Forms

Bên cạnh những ưu điểm thì công cụ Google Form cũng còn sống sót 1 số ít điểm yếu kém như :

  1. Bên cạnh những ưu điểm điển hình nổi bật, google form cũng sống sót 1 số ít mặt hạn chế, dưới đây hãy cùng tìm hiệu để có cái nhìn tổng quát về công cụ tiện ích này .
  2. Để hoàn toàn có thể san sẻ thu thập dữ liệu qua công cụ này thì cần phải có internet .
  3. Thiết kế còn hạn chế, với người dùng nâng cao hoàn toàn có thể biến hóa phong cách thiết kế nhằm mục đích sử dụng công cụ trong nhiều mục tiêu hơn .
  4. Vấn đề về bảo mật thông tin, người dùng phải tạo một mật khẩu bảo vệ tốt để tăng mức độ bảo mật thông tin của tài liệu .
  5. Google Form chỉ gật đầu cho các văn bản tối đa dung tích đến 500K b, hình ảnh được tải lên tối đa là 2M b còn so với bảng tính thì số lượng giới hạn là 256 ô hay 40 trang tính .

Hướng dẫn cách tạo biểu mẫu miễn phí từ Google Form

Để có thể tạo một Google biểu mẫu chuyên nghiệp các bạn cần lưu ý 2 điều sau, đó là mẫu thiết kế bảng khảo sát và bản ghi lại các câu trả lời. Bởi thiết kế đẹp mắt, rõ ràng sẽ giúp người dùng dễ dàng trả lời câu hỏi và bản ghi lại câu trả lời của người được khảo sát mà không lo bị mất dữ liệu. Sau đây hãy cùng tìm hiểu các bước tạo ra Google biểu mẫu chuyên nghiệp.

Bước 1: Đăng nhập và tạo Google biểu mẫu

Để tạo ra google biểu mẫu trước tiên bạn cần có tài khoản và đăng nhập vào tài khoản Google Drive từ Gmail cá nhân. Và truy cập vào link: https://docs.google.com/forms/ để đi đến giao diện Google biểu mẫu.

Sau khi bạn đã truy vấn được vào link, trang chủ Google Form sẽ Open. Bạn hoàn toàn có thể tùy chọn mẫu được phong cách thiết kế sẵn ở thư viện mẫu như các thông tin liên hệ, vấn đáp sự kiện hoặc lời mời dự tiệc, … tùy chọn để tạo biểu mẫu mới theo nhu yếu. Bạn chọn tạo biểu mẫu mới bằng cách truy vấn vào Driver, tiếp đó ấn chọn Chọn Mới và ấn Chọn Google Biểu mẫu .

Bước 2: Nhập tiêu đề và mô tả biểu mẫu

Sau khi nhấn chọn tạo Google biểu mẫu mới thì Google sẽ chuyển bạn tới giao diện trang Google Form mới. Tiếp theo, việc bạn cần làm là nhập tên tiêu đề biểu mẫu và phần diễn đạt thông tin tương quan đến phần biểu mẫu bạn đang làm. Nếu bạn đang làm google form tạo khảo sát, bạn hoàn toàn có thể sử dụng diễn đạt một số ít thông tin, mục tiêu của bài khảo sát .

Hướng dẫn cách tạo biểu mẫu miễn phí từ Google Form

Bước 3 : Nội dung chính biểu mẫu

Sau khi đã nhập xong phần tiêu đề và miêu tả, bạn cần thiết kế bảng khảo sát. Google sẽ phân phối phong phú các công cụ để bạn hoàn toàn có thể nhập, chỉnh sửa, hay biến hóa các nội dung một cách nhanh nhất. Bộ công cụ này được sắp xếp nằm dọc bên phải bảng biểu mẫu của bạn .Bộ công cụ sẽ được cho phép bạn thêm câu hỏi, nội dung tiêu đề, hình ảnh hay video, … Bên cạnh đó, bạn còn hoàn toàn có thể thiết lập tính năng để người dùng hoàn toàn có thể vấn đáp trắc nghiệm hoặc nhập văn bản. Bạn cũng hoàn toàn có thể thiết lập chính sách bắt buộc vấn đáp tùy theo ý muốn .

  1. Phần thêm câu hỏi: Khi bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng “+”, màn hình sẽ lập tức xuất hiện các dạng lựa chọn như: Lưới trắc nghiệm, đoạn hay trả lời ngắn,…Bạn có thể lựa chọn hình thức sao cho phù hợp với nhu cầu để khai thác được thông tin người dùng.
  2. Thêm hình ảnh và video: Khi lựa chọn công cụ này, bạn có thể chèn hình ảnh hay video từ máy chủ, từ url hay từ Google Drive,… để chèn cùng các câu hỏi.
  3. Thêm phần bảng biểu mẫu: Để câu hỏi mang nội dung đa dạng, với định hướng rõ ràng, cụ thể bạn nên chia các phần nội dung khác nhau để biểu mẫu trở nên khoa học dễ dàng đọc hiểu.

Bước 4 : Trang trí và xem trước cho biểu mẫu

Để tạo được một Google Form hấp dẫn, sinh động thì việc trang trí là việc không thể thiếu. Bạn có thể lựa chọn thay đổi màu sắc sao cho phù hợp với nội dung và nhu cầu mục đích của bạn. Nhấp vào bảng màu là bạn có thể lựa chọn màu thích hợp.

Sau khi phong cách thiết kế xong google biểu mẫu, để xem lại biểu mẫu vừa phong cách thiết kế bạn hoàn toàn có thể nhấp vào hình tượng con mắt bên phải giao diện để xem lại trước khi gửi đến mọi người .

Hướng dẫn cách tạo biểu mẫu miễn phí từ Google Form

Bước 5 : Cài đặt trong biểu mẫu

Bạn nhấn chọn vào hình tượng “ dấu ba chấm ” để thiết lập chung cho google biểu mẫu. Nhấn vào hình tượng “ setup ” ở góc bên phải giao diện phần setup. Bạn cũng hoàn toàn có thể thêm phần tích lũy các địa chỉ email và thư xác nhận ở bản trình diễn .

Bước 6 : Gửi và kiểm tra biểu mẫu

Sau khi hoàn thành xong nhưng nội dung trong google biểu mẫu, trước khi gửi biểu mẫu cho mọi người hoàn toàn có thể truy vấn, tiếp đó bạn chọn nút “ Gửi ” bên phải màn hình hiển thị. Người dùng hoàn toàn có thể san sẻ link form lên các nền tảng trang mạng xã hội hoặc san sẻ cho mọi người chỉ cần bằng cách nhấn vào link, chọn “ Rút ngắn URL ” rồi chọn Sao chép rồi dán link lên các trang bạn cần san sẻ .Để theo dõi câu vấn đáp và tác dụng bạn chọn thẻ “ Câu vấn đáp ”, nếu bạn muốn xem dưới dạng excel cho dễ và khoa học thì nhấp vào hình tượng trang tính bên góc phải để đặt tiêu đề trang tính và chọn Tạo .

Hướng dẫn cách tạo biểu mẫu miễn phí từ Google Form

Cách lựa chọn loại câu hỏi trong Google Biểu mẫu

Khi người dùng tạo cuộc khảo sát trên Google Form, bạn hoàn toàn có thể chọn loại câu hỏi mà bạn muốn mọi người vấn đáp. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn câu vấn đáp trắc nghiệm hoặc câu vấn đáp tự luận, người dùng hoàn toàn có thể tạo cuộc khảo sát hay bài kiểm tra một cách nhanh gọn .

  1. Bước 1: Bạn hãy nhấn vào menu thả xuống nằm bên cạnh trường câu hỏi.
  2. Bước 2: Sau đó, hãy chọn loại câu hỏi bạn muốn từ danh sách để người khác người đọc sẽ đánh giá theo đúng ý định ban đầu của bạn.

Cách khóa link với Google Biểu mẫu

Sau khi triển khai xong xong cuộc khảo sát bằng Google Form bạn hoàn toàn có thể thực thi cách khóa link Google Biểu mẫu theo hướng dẫn như sau .Nhấn vào lại file Google Forms mà bạn tạo mẫu khảo sát, nhấn vào nút ba chấm ở góc bên trên phải. Trong menu lướt xuống chọn Chuyển vào thùng rác là bạn đã hoàn toàn có thể khóa được link Google Biểu mẫu trọn vẹn .Lưu ý : Trước khi bạn khóa link Google Biểu mẫu hãy chắc như đinh đã tàng trữ bảng thống kê thông tin khảo sát và câu vấn đáp vào Google trang tính hay xuất ra tệp CSV .

Cách tạo các bài Quiz trong Google Form

Nếu bạn đang tạo một cuộc khảo sát hay bài kiểm tra, bạn hoàn toàn có thể tạo ra gồm có nhiều câu hỏi trên đó. Google Forms sẽ thuận tiện trong việc thêm bao nhiêu câu hỏi tùy thích thế cho nên bạn hoàn toàn có thể tự do biến hóa các loại câu hỏi. Đồng thời bạn cũng hoàn toàn có thể tách chúng thành các phần, và mọi thứ không cần Open trên một trang duy nhất .

  1. Bước 1: Nếu muốn thêm các câu hỏi khác vào Google biểu mẫu của bạn, hãy chỉ cần nhấn vào

    dấu cộng (+).

  2. Bước 2: Nếu muốn thêm một phần khác vào các câu hỏi riêng biệt, thì nhấp vào biểu tượng như hai hình chữ nhật.
  3. Bước 3: Nếu muốn thêm câu hỏi bất kỳ vào một phần khác bạn chỉ cần kéo và thả chúng giữa các phần. Phần cuối, hãy nhấn vào menu rồi thả xuống để chọn biểu mẫu hướng mọi người đến phần tiếp theo.

Cách thiết kế Google Form đơn giản

Một trong những điều khiến biểu mẫu của bạn trở nên lôi cuốn là bạn hoàn toàn có thể tạo ra một biểu mẫu trống có vẻ như đẹp riêng. Khi sử dụng Google Biểu mẫu bạn được được cho phép bạn tùy chỉnh các chủ đề và hoàn toàn có thể khiến chủ đề điển hình nổi bật bằng cách thêm hình ảnh, sắc tố hay là kiểu phông chữ .

  1. Bước 1: Hãy nhấn vào hình tượng bảng màu ở phần đầu màn hình. Bạn sẽ có thể lựa chọn ảnh tiêu đề từ rất nhiều ảnh được lưu trữ và cung cấp hoặc tải lên một ảnh của riêng bạn. Đồng thời lựa chọn màu chính của biểu mẫu, màu nền và kiểu phông chữ.
  2. Dù thiếu tùy chỉnh khi nói đến định dạng biểu mẫu nhưng bạn có thể tải lên bất kỳ hình ảnh nào cho tiêu đề.

Bước 2 : Sau khi đã tùy chỉnh biểu mẫu của mình, bạn hãy đóng các tùy chọn theo chủ đề để quay lại khảo sát .

Cách lưu trữ câu trả lời của biểu mẫu trong bảng tính Google Sheets

Google Biểu mẫu có tính năng tự động hóa tàng trữ các câu vấn đáp, những câu vấn đáp trong tab Câu vấn đáp ở đầu biểu mẫu của bạn sẽ được update trong thời hạn thực khi mọi người vấn đáp thắc mắc .

  1. Bước 1: Để thực hiện hoạt động này, bạn hãy chọn tab Câu trả lời, tiếp đó nhấn vào biểu tượng Google Trang Tính (Google Sheet).
  2. Bước 2: Nhấn Tạo để tạo một bảng tính trong Google Sheets nhằm thống kê câu trả lời của mọi người từ cuộc khảo sát qua Google Biểu mẫu.

Cách chia sẻ biểu mẫu trong Google Form

Để san sẻ mẫu trong Google Form bạn cần thực thi các bước sau :

  1. Bước 1: Để gửi bản khảo sát Google Form bạn đã tạo cho những người khác. Bạn chỉ cần nhấn vào nút Gửi nằm ở góc trên bên phải.
  2. Bước 2: Tại giao diện này bạn có thể lựa chọn gửi qua email tới các địa chỉ email mà bạn biết đồng thời đính kèm biểu mẫu trong email. Để những người nhận được có thể tham gia cuộc khảo sát này của bạn hãy nhấn Gửi để gửi mẫu khảo sát.

Cách chia sẻ biểu mẫu trong Google Form

Bên cạnh đó bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ra đường link để gửi lên các nên tảng mạng xã hội như Facebook hay qua bằng tin nhắn hoặc các ứng dụng gửi tin nhắn khác. Để làm điều này thì tại hộp thoại Gửi biểu mẫu, hãy chuyển qua tab hình tượng mắt xích. Sau đó hãy nhấn nút Sao chép và gửi tin nhắn hay đăng tin Facebook theo cách thường thì .

Tiện ích bổ sung của Google Form

Google biểu mẫu là công cụ được sử dụng ngày càng thoáng đãng và phổ cập lúc bấy giờ. Sở hữu nhiều tính năng và tiện ích quan trọng khiến nó ngày càng trở thành ứng dụng được nhiều người truy vấn nhất lúc bấy giờ. Cụ thể các tiện ích vô cùng quan trọng của google biểu mẫu đem lại đó là :

  1. Google biểu mẫu giúp bạn có thể lưu trữ được nhiều tài liệu hơn nhờ có khả năng lưu cả các tệp đính kèm bên trong gmail.
  2. Google form có khả năng

    tìm kiếm thuận tiện nhanh chóng

    , bởi khả năng nhận dạng được tất cả đối tượng được tìm kiếm trên google với những hình ảnh hay văn bản có chứa những từ khóa mà bạn cần tìm kiếm.

  3. Google biểu mẫu được

    thiết kế thêm trên các ứng dụng Word, Excel, Powerpoint

    hỗ trợ về tài liệu, trang tính và trang bình bày với những chức năng tương tự nhau giúp bạn có thể dễ dàng tạo, chia sẻ cùng với những người khác. Để việc thực hiện công việc trình bày cũng như định dạng tài liệu, trang tính, diễn ra hiệu quả.

Tổng kết

Google Forms là một ứng dụng rất hữu dụng trong việc vận dụng vào giảng dạy hay thực thi các cuộc thăm dò ý tìm hiểu thêm quan điểm người mua trong nghành nghề dịch vụ kinh doanh thương mại. Hy vọng với những san sẻ trên đây về Google Forms là gì, ứng dụng của Google Forms là gì sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể nắm được cách sử dụng google form qua đó hoàn toàn có thể tạo ta một mẫu khảo sát Google Forms thật thuận tiện và hiệu suất cao nhất .

Liên hệ tư vấn - LPTech

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *