Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao theo giao diện mới nhất 2022 bạn sẽ đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm Google nhanh chóng. Trong bài viết này IMTA sẽ bắt đầu với 1 chiến dich quảng cáo tìm kiếm của Google Ads và bạn phải chuẩn bị sẵn những từ khóa nào bạn muốn website của mình hiển thị trên top đầu công cụ tìm kiếm nhé.
Như ví dụ bên dưới là khi người dùng gõ từ khóa lên Google thì website của bạn sẽ lên top đầu công cụ tìm kiếm. Đây là chiến dịch quảng cáo Google rất thông dụng và tất cả chúng ta sẽ tạo trong bài viết này .
Hướng dẫn quảng cáo Google AdsTrước khi chạy được quảng cáo này bạn cần phải có thông tin tài khoản quảng cáo Google Ads và phong cách thiết kế 1 website. Có nhiều cách để tạo Website như sử dụng WordPress sau đó kiến thiết xây dựng 1 landing page để thuận tiện hơn trong việc chạy quảng cáo Google Ads .
Nội dung bài viết
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Search (tìm kiếm) giao diện mới 2022
Giao diện mới thì các bước tạo chiến dịch khá đơn giản hơn, tùy vào từng bạn mà giao diện này có thể khác nhau. Tức là có bạn giao diện cũ, có bạn giao diện mới. Nếu bạn nào thấy khác giao diện này thì kéo xuống dưới để làm theo giao diện cũ nhé.
Hiện tại Google đang sử dụng các giao diện khác nhau trên từng nhóm đối tượng người tiêu dùng ( 2 giao diện ). Trong tài liệu này IMTA sẽ update theo giao diện mới nhất của Google, đó là giao diện 2022 .
Trong khóa học Google Ads tại IMTA tài liệu cũng đã update phiên bản mới nhất, ngoài những IMTA cũng so sánh với phiên bản cũ, về thực chất thì không có nhiều biến hóa lắm .
Bước 1: Đứng tại tài khoản quảng cáo.
Tạo chiến dịch Google Ads
BẤM vào dấu (+) để tạo chiến dịch mới
Tạo chiến dịch Search mới
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Muc tiêu chiến dịch bạn chọn là Lưu lượng truy cập trang web (Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn)
Chọn mục tiêu chiến dịch
Nhấn Tiếp tục bạn sẽ đến bước chọn nền tảng ( loại quảng cáo )
Bước 3: Chọn loại chiến dịch
Loại chiến dịch Google Ads
Chọn trang đích cần chạy quảng cáo: Bạn nhập URL vào có thể là trang chủ hoặc trang con, trang nào cần dẫn khách về thì bạn copy vào.
Chọn link chạy quảng cáo Google Ads
Đặt tên cho chiến dịch: Bạn đặt tên gì cũng được miễn là bạn dễ nhớ
Đặt tên chiến dịch
Màn hình thiết lập chiến dịch
Màn hình cài đặt chiến dịch
Bước 4: Cài đặt chiến dịch
Trước khi setup chiến dịch nhà quảng cáo phải chọn ngân sách và giá thầu
Cài đặt ngân sách Google Ads
Bạn nhập ngân sách vào, hoàn toàn có thể khi bạn nhập ngân sách sẽ báo là khuyến nghị chạy 150.000 trở lên. Đây là chỉ là mức trung bình của tổng thể các ngành, bạn không muốn chạy quá nhiều thì để 50.000 chiến dịch và quảng cáo vẫn chạy thông thường .
Trong mục đặt giá thầu thì Google mặc định để giá thầu là Tối đa hóa số lần nhấp để giúp bạn nhận được nhiều lần nhấp nhất với ngân sách của bạn. Bạn nên để giá thầu mặc định này theo khuyến nghị của Google. Trong những bài viết sau thì mình sẽ nói về các loại giá thầu của Google và có so sánh với giá thầu CPC của Google Ads .
Nhấn Tiếp để qua bước cài đặt sau.
Mạng tìm kiếm: Bỏ mạng hiển thị, chỉ chạy tìm kiếm
Tích bỏ phần hiển thị
Địa điểm: Chọn vị trí (nếu là tỉnh bạn nhấp vào chọn vị trí khác)
Chọn vị trí Google Ads
Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt & Tiếng Anh. Bởi vì có 1 số khách hàng sẽ dùng tiếng Anh
Chọn ngôn ngữ
Bước 5: Từ khóa và quảng cáo
Đây là 1 trong những bước quan trọng là bạn nhập từ khóa vào để thực thi chạy quảng cáo. Lưu ý là từ khóa có mục đối sánh tương quan. Bạn cần nắm chắc phần đối sánh tương quan .
Ví dụ từ khóa mình nhập vào là : dịch vụ quảng cáo google ads imta
Từ khóa quảng cáo Google Ads
Đối sánh rộng: Từ khóa sẽ để trống như trong hình
Nếu dùng đối sánh rộng thì người dùng chỉ cần có 1 từ khóa như từ khóa nhập vào là quảng cáo đã xuất hiện. Ví dụ trên nếu người dùng gõ từ khóa dịch vụ thiết kế website quảng cáo cũng có thể xuất hiện vì có từ dịch và từ vụ
Đối sánh cụm từ: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc kép: “từ khóa”
VÍ dụ mình dùng đối sánh tương quan cụm từ thì sẽ nhập vào là : “ dịch vụ quảng cáo google ads imta ”
Nếu người dùng gõ từ khóa: dịch vụ quảng cáo google ads imta chất lượng
Lúc này quảng cáo sẽ Open và từ chất lượng là từ biến thể .
Đối sánh chính xác: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc Vuông: [từ khóa]
Ví dụ : [ dịch vụ quảng cáo google ads imta ]
Lúc này người dùng phải gõ đúng chuẩn 100 % thì quảng cáo mới Open
Đ ối sánh từ khóa bạn phải nắm rõ và nhớ nhập vào để chạy ads nhé .
Bước 6: Viết mẫu quảng cáo
Mẫu quảng cáo là phần hiển thị người dùng sẽ nhìn thấy. Người dùng sẽ không thấy Chiến dịch, nhóm thiết lập từ khóa hay giá thầu bao nhiêu. Nhưng người dùng sẽ nhìn thấy phần mẫu quảng cáo. Viết mẫu quảng cáo Google Ads cần tuân các nguyên tắc về số lượng từ và cách viết
Viết mẫu quảng cáo
Các quy tắc viết thì bạn xem ở phần dưới nhé. Phần giao diện cũ tương tự như như giao diện mới .
Xem nguyên tắc viết mẫu quảng cáo : https://thpt-phanboichau-nghean.edu.vn/huong-dan-cach-chay-quang-cao-google-ads/#viet-mau-quang-cao-google
Hướng dẫn chạy chiến dịch tìm kiếm Google Ads (Search) giao diện cũ
Nội dung này sẽ được trình diễn chi tiết cụ thể các bước lên chiến dịch đến quy trình đăng chiến dịch. Bạn hãy làm theo từng bươc bên dưới, nếu có bước nào làm chưa được bạn hãy để lại comment dưới bài viết nhé .
Hướng dẫn Google Ads chi tiết
Truy cập vào Ads.google.com
Để bắt đầu một chiến dịch mới bạn truy cập vào đường link và đăng nhập vào tài khoản của mình. Và nhấn vào chữ Chiến Dịch
Đăng nhập Google Ads
Sau đó bạn nhấn vào dấu (+) để tạo chiến dịch mới
Tạo chiến dịch mới Google Ads
Tạo mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch Khách hàng tiềm năng trong 8 mục tiêu bên dưới
Tạo chiến dịch Google AdsSau khi nhấn vào người mua tiềm năng thì Google sẽ đẩy bạn xuống mục bên dưới để chọn các nền tảng quảng cáo của Google gồm có : Tìm kiếm, hiển thị, shopping ( shopping ), video, Smart, tò mò .
Lúc này bạn chọn Tìm kiếm để chạy chiến dịch Google tìm kiếm theo từ khóa.
Chọn chiến dịch tìm kiếm GoogleTiếp theo là bạn điền đường link website bạn muốn chạy quảng cáo .
Điền link website
Cài đặt chi tiết cấp chiến dịch
Các bước tiếp theo là bạn thiết lập cấp chiến dịch quảng cáo. Bạn hãy đặt tên chiến dịch làm thế nào bạn dễ nhớ nhất .
Đặt tên chiến dịch
Đồng thời tại mục Bao gồm Mạng hiển thị của Google bạn nên bỏ chọn mục này vì chúng ta sẽ làm Google hiển thị ở chiến dịch khác.
Bước tiếp theo là nhập địa điểm vị trí quảng cáo muốn hiển thị. Bạn có thể chọn Việt Nam hoặc lựa chọn Nhập một vị trí khác để chọn tỉnh thành chúng ta muốn quảng cáo hiển thị.
Nhập đia điểm Google Ads
Ngoài ra trong bước này chúng ta còn chọn ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng. Nếu ở Việt Nam khách hàng bình thường thì chọn Tiếng Việt, Tiếng Anh
Bước tiếp theo là bạn đặt ngân sách mỗi ngày cho chiến dịch Google Ads. Ngân sách này bạn chạy quảng cáo tới đâu thì Google sẽ tính bạn đến đó. Và chạy quảng cáo Google bạn phải nạp tiền vào cho Google trước.
Đặt ngân sách Google AdsChúng ta không có số lượng giới hạn nào cho việc đặt ngân sách, tuy nhiên bạn đặt ngân sách quá thấp so với các đối thủ cạnh tranh thì quảng cáo sẽ khó hiệu suất cao .
Chọn giá thầu của Google
Chọn giá thầuGiá thầu là ngân sách bạn trả cho mỗi lần người mua nhấp vào quảng cáo ( Cost Per Click ), Google có nhiều loại giá thầu khác nhau. Thường thì Google sẽ lựa chọn giá thầu mặc định theo đúng tiềm năng bạn nhắm tới .
Hoàn tất cài đặt chiến dịch Google Ads
Đến bước này nhấn Lưu và tiếp tục để qua bước cài đặt nhóm
Cài Đặt Nhóm Quảng Cáo Google Ads
Nhóm quảng cáo là nơi bạn cần phải đặt từ khóa vào. Một chiến dịch hoàn toàn có thể chứa nhiều nhóm khác nhau .
Cài đặt nhóm quảng cáoBước tiếp theo là bạn đặt tên nhóm, và kiểm tra lại đường link. Nếu website bạn đã có nội dung thì Google sẽ tự động hóa tìm kiếm từ khóa cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể dùng từ khóa đó để chạy hoặc nhập thủ công bằng tay khi bạn đã có bảng kế hoạch nghiên cứu và điều tra từ khóa trước đó rồi .
Nhập từ khóa Google Ads
Quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì từ khóa là điều hết sức quan trọng. Do đó bạn cần nhập chính xác từ khóa mà bạn muốn xuất hiện quảng cáo. Do đó Google mới đưa ra 3 loại đối sánh gồm:
Đối sánh rộng: Khi người dùng gõ từ khóa trên hanh công cụ tìm kiếm Google chỉ cần có 1 từ khóa trong từ khóa chúng ta nhập là quảng cáo sẽ xuất hiện.
Trong ví dụ trên mình đang nhập từ khóa digital marekting imta thì nếu người dung gõ từ khóa IMTA quảng cáo của tất cả chúng ta đã Open, hoặc người dùng gõ digital marketing quảng cáo cũng Open
Đối sánh cụm từ: Đối sánh cụm từ là đối sánh bạn phải đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép, cấu trúc như sau “từ khóa”.
Trong ví dụ trên mình muốn đặt đối sánh cụm từ thì từ khóa phải nhập như sau “digital marketing imta”. Khi đó người dùng gõ từ khóa: khóa học digital marketing imta chất lượng không? lúc này quảng cáo của chúng ta sẽ xuất hiện. Nếu người dùng chỉ gõ mỗi từ digital marketing thì quảng cáo không xuất hiện.
Đối sánh chính xác: Đối sánh chính xác người dùng phải đề từ khóa trong dấu ngoặc vuông [ ]. Cấu trúc [từ khóa]. Người dùng phải gõ chính xác từ khóa như bạn nhập thì quảng cáo mới xuất hiện.
Ví dụ mình nhập [ digital marketing imta ], người dùng phải gõ đúng mực digital marketing imta thì lúc này quảng cáo mới Open. Nếu người dùng gõ từ khóa lịch khai giảng digital marketing imta quảng cáo sẽ không Open .
Hoàn tất cài đặt nhóm quảng cáo
Nhấn vào LƯU VÀ TIẾP TỤC ĐỂ hoàn tất quá trình cài đặt nhóm quảng cáo để sang cài đặt mẫu quảng cáo.
Viết mẫu quảng cáo Google
Mẫu quảng cáo Google Ads gồm các yếu tố : Tiêu đề, dòng miêu tả, hiển thị URL. Một số quan tâm khi viết các phần sau :
Tiêu đề: Độ dài tối đa 30 ký tự
Dòng mô tả: Tối đa 90 ký tự
Đường dẫn hiển thị: Bạn có thể điền hoặc không điền.
Trang đích: Là link mà người dùng click vào để vào website của bạn
Viết mẫu quảng cáo Google
Viết mẫu quảng cáo có thể Google sẽ yêu cầu bạn viết rất nhiều và cứ thế Google nhảy thêm tiêu đề cho các bạn viết. Bạn nên chèn từ khóa quảng cáo vào dòng tiêu đề.
Tiếp theo bạn sẽ hoàn tất việc cài đặt chiến dịch bằng cách nhấn vào LƯU VÀ TIẾP TỤC
Đăng chiến dịch Google Ads
Sau đó là bạn xuất bản chiến dịch. Một số giao diện cần nhấn vào chữ XUẤT BẢN. Một số giao diện thì không, đến màn hình có chữ xin chúc mừng! Chiến dịch của bạn đã sắn sàng
Xuất bản chiến dịch Google AdsLúc này nếu bạn đã nạp tiền vào Google Ads thì chiến dịch sẽ được xem xét trong khoàng vài giờ và khởi đầu chạy .
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads
Sau quy trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì bạn cần phải kiểm soát và điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hơn. Trong khóa học quảng cáo Google Ads thì IMTA đã hướng dẫn bạn rất rõ ràng và đơn cử các bước tối ưu để đạt điểm chất lượng cao nhất .
Để quảng cáo Google được hiệu quả đầu tiên bạn phải chuẩn bị 1 website bán hàng hoặc 1 landing page được thiết kế chuẩn SEO mà IMTA đã hướng dẫn. Tiếp theo là bạn tạo tài khoản quảng cáo Google Ads, chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard để thanh toán chi phí quảng cáo cho Google.
Quảng cáo Google Ads được nhìn nhận là nền tảng hiệu suất cao và đúng đối tượng người tiêu dùng do chạy bằng từ khóa. Tuy nhiên bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng tối ưu thì quảng cáo mới hiệu suất cao hơn và tiết kiệm chi phí được nhiều ngân sách. Việc tối ưu gồm có tối ưu chiến dịch, tối ưu từ khóa, tối ưu trang đích hoặc website. Ngoài ra bạn còn phải có kinh nghiệm tay nghề để chạy quảng cáo nâng cao .
Quảng cáo Google tính tiền bằng cách tính theo lượng click chuột. Tức bạn phải trả tiền khi người mua click vào quảng cáo của mình. Điều này có nghĩa hiệu quả của chạy quảng cáo Google là nhà quảng cáo tự chịu nghĩa vụ và trách nhiệm và tự tối ưu. Do đó kiến thức và kỹ năng tối ưu là rất là quan trọng .
Quảng cáo Google là nền tảng rất rộng gồm có cả chạy theo từ khóa, chạy banner GDN chạy quảng cáo Youtube và Google Shopping ( Google shopping ). Thông thường tất cả chúng ta sẽ phối hợp toàn bộ các mô hình trên để chạy Ads .
Đây là 2 hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng. Để xét về tính hiệu suất cao thì cả 2 đều tốt. Tùy vào sản phầm và dịch vụ mà quảng cáo từng nền tảng có hiệu suất cao khác nhau .
Bạn mới tham gia nghành nghề dịch vụ marketing trực tuyến thì tốt nhất bạn nên tiếp cận vói quảng cáo sẽ cho hiệu suất cao nhanh hơn. Vì SEO cần thời hạn dài mới chứng tỏ được hiệu suất cao. Lâu dài các nhà quảng cáo sẽ tích hợp cả 2 .
Lời Kết
Quảng cáo Google bạn cần phải chuẩn bị tài khoản quảng cáo, website hoặc landing page. Sau khi mở chiến dịch bạn cần nắm rõ các loại đối sánh từ khóa gồm: Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Chọn các loại giá thầu phù hợp cho từng mục tiêu quảng cáo. Sau khi nhấn xuất bản thì quảng cáo sẽ được xét duyệtt và hoạt động. Ngay sau khi hoạt động nếu có người click vào quảng cáo là bạn bắt đầu phát sinh chi phí
Quảng cáo Google Ads là nền tảng lâu đời và hiệu quả đươc nhiều nhà quảng cáo sử dụng. So với quảng cáo Facebook thì Google sẽ đúng đối tượng hơn do đó chi phí quảng cáo cũng thường cao hơn. Tùy từng sản phẩm mà bạn chạy nền tảng nào.
Đề xuất: Sau khi bạn đã hoàn tất khóa học quảng cáo Google bạn nên học thêm khóa học SEO tại IMTA để đưa từ khóa của mình lên top công cụ tìm kiếm một cách lâu dài và miễn phí. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo và mở rộng thương hiệu hơn trong mắt khách hàng.
Nếu bạn đang chảy quảng cáo Google gặp khó khăn vất vả nào hãy liên hệ Forum tư vấn tại IMTA nhé .
Chúc bạn và mái ấm gia đình nhiều sức khỏe thể chất, luôn luôn thành công xuất sắc trong đời sống !
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết !
Source: https://thpt-phanboichau-nghean.edu.vn
Category : Cùng học Digital Marketing