Cách làm giàu chân chính hiệu quả


Ý kiến về vấn đề làm giàu chân chính

– Quan niệm của các ông như thế nào là giàu ? ( Thanh Mai, 28 tuổi, TP Hồ Chí Minh )

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal): Giàu là thành đạt, có địa vị xã hội, được mọi người nhìn nhận một cách quý trọng.

Ông Lương Văn Lý, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn Đại Nam Long (DNL): Rất khó có câu trả lời chung. Trên thế giới khi xếp hạng những người giàu có rất nhiều hạng và không có định nghĩa giàu tuyệt đối. Nhiều tiền hay thành công là quan trọng hơn? Theo tôi thành công trong công việc chính đáng quan trọng hơn.

Bạn đang đọc: Cách làm giàu chân chính hiệu quả

Ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Left Brain Connectors: Có nhiều quan điểm nhưng với tôi cần làm giàu có ý nghĩa: Một là làm giàu tri thức qua nhà trường, thứ hai là tôi luyện phẩm chất qua xã hội, cuối cùng sau khi đạt được hai điều trên thì sẽ giàu về tiền bạc.

Buổi tọa đàm trực tuyến do TS tổ chức chiều 22/12. Ảnh: Đức Quang
Buổi tọa đàm trực tuyến do TS tổ chức chiều 22/12. Ảnh: Đức Quang

– Tại sao không ít người Nước Ta vẫn có cái nhìn thiếu thiện cảm với người giàu sang ? ( Quỳnh Anh, 24 tuổi, Thành Phố Hà Nội )

Ông Lương Văn Lý: Giàu là người thành công trong công việc của mình hay còn gọi là thành đạt, có nhiều người khâm phục, ngưỡng mộ nhưng đồng thời cũng không tránh khỏi có nhiều người ganh tỵ. Việt Nam có điểm xuất phát thấp, đại đa số người dân có mức sống khiêm tốn nên người giàu là thiểu số. Giữa đại đa số người dân có cuộc sống còn khó khăn thì người giàu sẽ phải có cách cư xử khéo léo hơn vì chắc chắn họ sẽ được nhìn nhận, đánh giá bằng một cặp mắt khắt khe. Người giàu ở Việt Nam thường bị nhìn thiếu thiện cảm hơn ở nước ngoài.

Ông Phạm Việt Anh: Chuyện giàu nghèo là điều tự nhiên của nền kinh tế mở. Đứng ở góc độ tâm lý xã hội thì việc thiếu thiện cảm giữa người giàu và nghèo xuất phát từ việc người giàu “quá tự tin” còn người nghèo thì “quá tự ti”. Theo tôi, nếu tất cả người giàu có đủ tri thức và phẩm chất tốt của một người thành đạt thì sẽ giúp phần xóa dần những khoảng cách tâm lý ấy thông qua những hành vi và thái độ ứng xử…

– Theo quan điểm của các ông, làm giàu khó hay dễ ? Và tại sao ? ( Phạm Khuyên, 27 tuổi, Tỉnh Nam Định )

Ông Lương Văn Lý: Làm giàu chân chính theo tôi rất khó. Người muốn thành công vượt trội trong công việc phải là người có năng lực thực sự: năng lực chuyên môn và năng lực quản trị. Muốn có năng lực này phải được đào tạo bài bản, chu đáo. Ngoài ra, đó phải là người có bản lĩnh mới có thể làm giàu. Người thành công là người có cái tâm ngay thẳng, chân chính. Đây không không phải là điều ai cũng có được. Nó đòi hỏi một quá trình và mất nhiều thời gian. Không có chuyện làm giàu nhanh chóng, nếu ai muốn thực hiện điều này thì hãy quên ngay đi. Theo tôi, làm giàu rất khó.

Nước Ta đang trong quy trình tiến độ trở mình tăng trưởng, thời cơ rất nhiều, hoàn toàn có thể gọi là bùng nổ. Luật pháp chỉ đang từng bước hoàn thành xong. Vì thế, làm giàu nhanh tại Nước Ta là chuyện có thật. Tuy nhiên, thời cơ sẽ ngày càng ít đi. Gây dựng cơ nghiệp lúc đầu hoàn toàn có thể không khó nhưng bảo vệ cho cơ nghiệp đó ngày càng tăng trưởng thì cần làm ăn chuyên nghiệp. Do đó cần phải không ngừng nâng cao trình độ và năng lượng trải qua giảng dạy .
– Tuổi trẻ tất cả chúng ta rất có khát vọng làm giàu, nhưng với các người trẻ tuổi không hề có gia tài, kiến thức và kỹ năng không vào loại xuất chúng, chưa có kinh nghiệm tay nghề thì nên mở màn từ đâu ? ( Nguyễn Ngọc Dung, 25 tuổi, TP.HN )

"Lam giau chan chinh rat kho"
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Ảnh: Đ.Q

Ông Đặng Hồng Anh: Làm giàu phải có quá trình, bạn phải nhìn nhận nền tảng của bản thân có gì. Nếu không có tài sản, bạn phải xem tính cách mình phù hợp với ngành nghề nào. Ví dụ: Nếu nhanh nhạy, bạn có thể thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật… Từ đó xác lập được mục tiêu cho mình.

– Khi khởi nghiệp, thất bại là không hề tránh khỏi, vậy làm gì để đứng dậy sau thất bại ? Xin các anh san sẻ những kinh nghiệm tay nghề trong thực tiễn ( Thanh Bình, 25 tuổi, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh )

Ông Phạm Việt Anh: Trên thực tế, không có chiến lược nào đúng đắn hoàn toàn, điều đó có nghĩa sẽ có rất nhiều chiến lược sai lầm dẫn đến thất bại. Do vậy, nhiệm vụ của người làm kinh doanh là nên chọn lọc những chiến lược nào ít sai lầm nhất để giảm thiểu rủi ro, thất bại. Tôi rất tâm đắc với quan niệm của tiến sĩ Lê Đăng Doanh: “Phá sản là tàn phá sáng tạo. Khi thất bại mà còn sáng tạo thì còn cơ hội làm lại từ đầu”.

Ông Đặng Hồng Anh: Nếu nói thất bại là mẹ thành công chỉ là an ủi. Nếu bạn liên tục thất bại thì khó thành công. Bạn phải nhìn lại nguyên nhân thất bại (điều hành, quản trị, bố trí nhân sự…). Đối với doanh nghiệp, không thể để thất bại vì thất bại sẽ ảnh hưởng đến an nguy cho doanh nghiệp, chỉ có không đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra so với nhiều mục tiêu đề ra.

Ông Lương Văn Lý: Làm thế nào để đứng dậy? Điều đầu tiên là phải muốn đứng dậy, thu mình lại, gom lại tất cả sức lực dồn vào đầu gốc để đứng dậy. Như tôi đã nói 2 năm qua là giai đoạn hết sức khó khăn. Doanh nghiệp mở thêm sản phẩm giải quyết xung đột, giải quyết tranh chấp để các bên tìm ra tiếng nói chung.

– Với đa phần mọi người, tâm lý làm giàu là phải xây dựng doanh nghiệp, tự mình làm chủ. Liệu hoàn toàn có thể làm một người nhân viên cấp dưới, một người làm thuê giàu được không ? ( Kim Chi, 26 tuổi, TP Hồ Chí Minh )

Ông Phạm Việt Anh: Mình không nghĩ vậy. Làm giàu có nhiều cách, vấn đề là quan niệm về giàu của mọi người như thế nào. Người làm thuê cũng có thể kiếm được hàng triệu đô la, trong khi đó chưa chắc người làm chủ đã có thể làm được điều tương tự. Vấn đề là cơ hội của mỗi người đều không giống như nhau.

"Lam giau chan chinh rat kho"
Ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Left Brain Connectors. Ảnh: Đ.Q

– Đối với các anh, tiềm năng của nền kinh tế tài chính Nước Ta nằm trong nghành nghề dịch vụ nào, liệu có một ngành nào đó đột biến trong thời hạn tới ? ( Minh Hoài, 26 tuổi, Quy Nhơn )

Ông Lương Văn Lý: Đây là một câu khó trả lời vì cho tới giờ, Việt Nam chưa có chiến lược phát triển kinh tế quốc gia nên chưa có những ngành mũi nhọn được lựa chọn để phát triển trong những năm tới. Tôi nhớ có chuyên gia marketing đề nghị Việt Nam nên chọn thức ăn chẳng hạn như … phở để phát triển. Thật ra cho đến nay cũng chưa ai biết đó sẽ là ngành nào.

Bản thân tôi cũng chưa thấy ngành nào là đột biến cho kinh tế tài chính VN. Bởi lẽ đột biến không hề từ trên trời rơi xuống, sự đột biến cần sự vun đắp, tu dưỡng để tăng trưởng .

Ông Phạm Việt Anh: Cá nhân tôi không phải là chuyên gia kinh tế vĩ mô nên không thể đưa ra ngành nào đột biến, do vậy cho dù ngành nào có đột biến đi chăng nữa thì cũng bắt đầu từ tư duy sáng tạo có tính đột phá. Vì phải đột phá mới có tính đột biến.

– Theo ông, giới trẻ làm giàu trong toàn cảnh lúc bấy giờ có thuận tiện và khó khăn vất vả gì ? Ông có cho rằng trong vài năm nữa, tại Nước Ta sẽ Open làn sóng thế hệ 9X làm giàu ? ( Nguyễn Hoài Anh, 25 tuổi, TP. Đà Nẵng )

Ông Đặng Hồng Anh: Điều thuận lợi với giới trẻ hiện nay là đất nước thoát khỏi chiến tranh, kinh tế thị trường mở cửa, nhà đầu tư nước ngoài vào nhiều, việc tiếp cận tri thức, khoa họa kỹ thuật tiên tiến cũng dễ dàng, thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ chưa có định hướng, mục tiêu, kế hoạch để phấn đấu đạt được. Theo tôi, giới trẻ càng ngày càng nhiệt huyết hơn nữa, làn sóng làm giàu từ đó sẽ mạnh mẽ hơn.

– Là người kinh doanh trẻ đã phải đương đầu với rất nhiều thử thách khi kinh tế tài chính vĩ mô nói chung bị khủng hoảng cục bộ, có khi nào ông thấy căng thẳng mệt mỏi và suy sụp ? Những lúc như thế ông thường làm gì để lấy lại cân đối ? ( Vũ Chí Anh, 31 tuổi, TP Hải Phòng Đất Cảng )

Ông Đặng Hồng Anh: Áp lực điều hành, chi trả cổ tức cho cổ đông lớn, thêm vào đó, cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua càng tạo áp lực lên doanh nghiệp. Tuy nhiên, tôi may mắn xuất thân từ gia đình có truyền thống giáo dục tốt, nhận được sự chia sẻ từ gia đình, bạn bè, cán bộ cốt cán tại công ty… Họ giúp tôi rất nhiều trong những lúc khó khăn.

Tôi rất mê thể thao, golf là một môn thể thao giúp tôi rất nhiều trong việc làm .

Ông Lương Văn Lý: Chưa bao giờ tôi thấy áp lực giảm mà trái lại cứ lớn thêm. Những lúc như vậy tôi quyết định quên áp lực đi, đọc sách, đi bơi, xem phim hành động, gọi điện thoại cho vài người bạn để bù khú. Đây là khoảng lặng hết sức cần thiết để lấy lại sự bình tâm.

Giống như nhân vật Sacrlett trong Cuốn theo chiều gió, khi gặp khó khăn vất vả thì quyết định hành động đi ngủ một giấc với lời tự nhủ ” ngày mai mọi việc sẽ tốt hơn “. Sau khoảng chừng lặng đó, sáng hôm sau tôi sẽ khởi đầu tìm giải pháp cho yếu tố, trước hết bằng cách trao đổi tìm hiểu thêm quan điểm của đồng nghiệp, đàn anh đã đi trước và sau đó, tự mình tâm lý tìm giải pháp .

"Lam giau chan chinh rat kho"
Ông Lương Văn Lý, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn Đại Nam Long (DNL). Ảnh: Đ.Q

– Anh Hồng Anh rất nổi tiếng. Anh hoàn toàn có thể san sẻ gì về quy trình đạt đến điều này ngoài những trợ giúp từ bác ( Đặng Văn Thành ) ? Theo anh, đâu là điểm cân đối giữa : sự nổi tiếng thường thì, sự thành đạt trong kinh doanh thương mại và sự góp sức cho xã hội ? ( Vũ Thọ, 32 tuổi, Tỉnh Nam Định )

Ông Đặng Hồng Anh: Tôi không phủ nhận mình có xuất phát điểm tốt hơn những bạn đồng trang lứa, nhưng đây chỉ là một trong những yếu tố thuận lợi. Những thành quả đạt được của Sacomreal sau 5 năm hoạt động đã chứng minh cho những cố gắng và năng lực của bản thân tôi.

– Xin ông cho biết việc giới trẻ thời nay có nên tự kiến thiết xây dựng tên thương hiệu riêng cho công ty của mình hay không ? Nếu có, trong việc kiến thiết xây dựng tên thương hiệu thường gặp phải những khó khăn vất vả nào ? Ngoài ra, để xu thế tốt cho tiềm năng của mình cần nhất những yếu tố nào ? ( Việt Hùng, 28 tuổi, TP TP HCM )

Ông Phạm Việt Anh: Có chứ, phải xây dựng thương hiệu riêng của cá nhân (nhân hiệu) rồi mới đến công ty (thương hiệu). Vì là người trẻ do vậy để xây dựng được thương hiệu uy tín công ty sẽ mất rất nhiều thời gian. Nên bắt đầu từ những uy tín, thành tích của cá nhân, vì những điều đấy sẽ góp phần xây dựng nên thương hiệu doanh nghiệp. Thương hiệu cá nhân thường được tích cóp và vun đắp thông qua những kinh nghiệm có tính thành tích trong thời kỳ chuẩn bị lập nghiệp.

– Làm sao để “ Tiền lại đẻ ra tiền ” ? Anh Đặng Hồng Anh hoàn toàn có thể san sẻ về yếu tố này không ? ( Trần Nhật Hoa, 28 tuổi, TP TP HCM )

Ông Đặng Hồng Anh: Để tiền đẻ ra tiền bạn phải đầu tư, nhưng sẽ có rủi ro. Hiện có 3 kênh đầu tư thông dụng nhất: chứng khoán, , vàng. Bạn phải nghiên cứu, am hiểu, lựa chọn đơn vị tư vấn cho tốt để hạn chế rủi ro. Còn nếu muốn an toàn, bạn hãy gửi tiết kiệm.

Hiện kênh góp vốn đầu tư từ vàng và sàn chứng khoán khá không ổn định. Cho nên nếu có tiền ( khoảng chừng 100 triệu ), bạn hoàn toàn có thể chọn kênh , vì giữ chắc gia tài trong tay ( đất, sổ đỏ chính chủ ) .
– Cho tôi hỏi các anh đã có mái ấm gia đình chưa ? Mẫu bạn gái của các anh là gì ? Bà xã của anh Lý ý niệm như thế nào về chuyện làm giàu của chồng ? ( Nguyệt Anh, 26 tuổi, TP Hồ Chí Minh )

Ông Đặng Hồng Anh: Tôi may mắn có một người vợ rất tốt và hai bé trai kháu khỉnh (một bé 1 tuổi, một bé 4 tuổi).

Ông Phạm Việt Anh: MBA (thạc sỹ quản trị kinh doanh)! (cười)

Ông Lương Văn Lý: Làm giàu sẽ trả giá đắt. Tiền bạc, thời gian và sức khỏe. Càng ham làm giàu thì càng hy sinh nhiều thời gian. Không có thời gian thì có khi không có sức khỏe và không còn thời gian chăm sóc gia đình. Cần cân bằng 3 yếu tố trên. Bà xã là người cổ vũ tôi mạnh mẽ ra tư nhân. Vai trò của vợ tôi rất quan trọng đối với công việc hiện tại của tôi. Vợ tôi làm công việc giảng dạy tại trường Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM.

– Chú Lý vốn là người làm nhà nước. Chú hoàn toàn có thể đưa ra một lời khuyên thẳng thắn cho các bạn sinh viên mới ra trường là nên làm nhà nước hay làm ngoài không ạ ? Có nhiều câu vấn đáp về yếu tố này nhưng hay chung chung kiểu ” biện chứng ” cả hai đều tốt ! Cũng mong nhận được câu vấn đáp về ” tổng số dự trữ gia tài ” của chú. ( Trương D, 23 tuổi, TP. Hà Nội )

Ông Lương Văn Lý: Làm việc cho nhà nước có nhiều cái lợi. Trước hết có kinh nghiệm về phương thức vận hành bộ máy nhà nước, sau này ra làm tư nhân sẽ có kinh nghiệm. Bởi lẽ, khi ra làm tư nhân hầu như ngày nào cũng phải giải quyết công việc liên quan đến nhà nước. Việc giải thích luật pháp và vận hành luật pháp ở Việt Nam cực kỳ quan trọng. Trong luật pháp có nhiều khoảng trống không rõ ràng, sẽ phụ thuộc vào cách lý giải của quan chức nhà nước.

Kinh nghiệm thao tác tập thể : lấy ý kiến tập thể, tôn trọng ý kiến tập thể. Nhà nước thao tác tôn trọng tập thể. Trong khi đó, thực tiễn doanh nghiệp tư nhân lại chuộng chính sách thủ trưởng. Mấy chục năm làm nhà nước tôi học được cách thao tác tập thể. Làm việc nhà nước là quy trình học hỏi giúp ích. Chỉ mới 3 năm ra tư nhân trong quy trình tiến độ khủng hoảng cục bộ này nên chưa có dự trữ .
– Công ty của anh Việt Anh lấy tên Left Brain Connectors từ sáng tạo độc đáo nào ? Phải chăng hoạt động giải trí tư vấn không cần tư duy cảm xúc của não phải ? ( Trần Diệu Thùy, 25 tuổi, TP. Hà Nội )

Ông Phạm Việt Anh: Bản chất của tiếp thị sáng tạo là sử dụng bán cầu não phải (tư duy sáng tạo, tầm nhìn bối cảnh, trực giác) trong khi tiếp thị truyền thống sử dụng bán cầu não trái (tư duy logic, tuyến tính, chức năng). Khi sử dụng đồng thời cả hai tư duy này sẽ làm tăng gấp bội khả năng tiếp thị, nâng tầm thương hiệu và mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Công việc của Left Brain Connectors không thay thế sửa chữa tiếp thị truyền thống cuội nguồn ( não trái ). Nó là sự bổ trợ thuần túy ( não phải ), là một công dụng cần được bổ trợ cho bộ phận tiếp thị, một tính năng cần đến sự toàn tâm toàn ý, có mạng lưới hệ thống và tính chuyên nghiệp của tiến trình .
– Anh Hồng Anh đã nói rằng anh chỉ ngủ một đêm là sáng hôm sau có thêm 1 tỷ đồng trong thông tin tài khoản … Nhưng nếu cha mẹ anh không có tiền để anh làm vốn kinh doanh thương mại thì liệu anh hoàn toàn có thể có ngay 1 tỷ đồng đó hay không ? ( Trần Văn Minh, 22 tuổi, 32 Đội Cấn, Ba Đình, Thành Phố Hà Nội )

Ông Đặng Hồng Anh: Hiện tại, số tiền hàng ngày mà tôi kiếm được, phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh của Sacomreal.

"Lam giau chan chinh rat kho"
– Một ngày thao tác của quý vị là bao lâu ? ( Đặng Bắc Phương, 30 tuổi, 141 – 143 Hàm Nghi, Quận 1, TP TP HCM )

Ông Lương Văn Lý: Bình thường tôi làm việc 10 giờ đồng hồ một ngày. Nếu tính những buổi tiếp khách cũng là thời gian làm việc thì có thể là 14-15 tiếng đồng hồ. Tôi ít khi nào ngủ trước 12h khuya, thông thường tôi thức dậy vào lúc 6 giờ sáng.

Ông Phạm Việt Anh: Một ngày làm việc của tôi khoảng 3 tiếng tuy nhiên thời gian tư duy cho công việc thì mất từ 12-15 giờ. Do công việc liên quan đến sáng tạo tôi có thể làm việc ở bất cứ mọi nơi, mọi lúc khi cảm hứng trào dâng. Thậm chí đôi lúc khi ngủ cũng bừng tỉnh cầm giấy viết ghi lại những ý tưởng ùa về, để sáng mai họp lại với đội ngũ để triển khai cho kịp tiến độ công việc do khách hàng giao phó.

Ông Đặng Hồng Anh: Một ngày làm việc của tôi từ 10 giờ đồng hồ trở lên. Thời gian dành cho việc tiếp khách 4-5 ngày và có thể kéo dài đến khuya, do tính chất ngành nghề của mình phải thường xuyên giao tiếp.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google – 2021

– Các anh ý niệm thế nào về một người phụ nữ có khát khao làm giàu và khẳng định chắc chắn bản thân trong nghành kinh doanh thương mại ? Liệu những người phụ nữ ấy hoàn toàn có thể vẫn giữ được vai trò làm vợ làm mẹ hay không ? ( Lan Nguyen, 23 tuổi, TP.HN )

Ông Lương Văn Lý: Tôi nghĩ đàn ông hay phụ nữ đều như nhau, làm giàu là việc nên khuyến khích và nên cỗ vũ và không nên có bất cứ sự phân biệt nào. Tuy nhiên làm giàu có cái giá của nó, điều này không loại trừ nam hay nữ. Chính vì thế không nên để mình phải trả cái giá cao quá, không nên để cho việc làm giàu lấn át đi đến triệt tiêu thời gian dành cho bản thân mình, bạn bè và cho gia đình.

– Nhân vật nổi tiếng nào trong giới kinh doanh thương mại mà các ông thương mến nhất ? Vì sao ? Xin cảm ơn ! ( Hung, 29 tuổi, Thành Phố Bắc Ninh )

Ông Đặng Hồng Anh: Đó là ba của tôi (ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank). Ba tôi là thần tượng của tôi. Tôi kế thừa và học được ở ba cách nghĩ, kinh nghiệm trong quản trị, điều hành doanh nghiệp…

– Gửi anh Việt Anh. Các hãng quốc tế làm dịch vụ marketing, branding tốt hơn các công ty Nước Ta. Có thể thấy các chiến dịch marketing của các mạng di động lớn của Nước Ta có sử dụng nhiều đến dịch vụ của các hãng quốc tế. Có phải tư duy kế hoạch của người quốc tế tốt hơn người Nước Ta ? Quan điểm của anh về digital marketing trong kinh doanh thương mại ? ( Nguyễn Mạnh Tiến, 25 tuổi, CG cầu giấy, TP.HN )

Ông Phạm Việt Anh: Có những chương trình các agency Việt Nam làm tốt hơn agency nước ngoài, do vậy tính phù hợp của năng lực agency và nhu cầu của chương trình sẽ quyết định việc chọn lọc agency tốt nhất. Không hẳn tư duy chiến lược của người nước ngoài tốt hơn VN, hay ngược lại. Điều này phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp và sự thấu hiểu của thị trường mục tiêu trước khi xây dựng chiến lược.

Tất cả những nhà hoạch định kế hoạch đều sử dụng chung một chiêu thức như nhau là lấy người mua làm trọng tâm cho việc thiết kế xây dựng kế hoạch, do vậy những kế hoạch tốt nhất phải mở màn từ việc đồng cảm người mua tốt nhất. Chính vì vậy, khi anh hiểu sai thị trường ( nguồn vào ) thì đầu ra sẽ sai. Không phân biệt anh là agency quốc tế hay trong nước .
– Bí quyết làm giàu của các anh là gì ? Tôi có tham vọng làm giàu từ lâu nhưng quả thực chưa biết phải khởi đầu từ đâu và như thế nào ! Nước Ta đang trên con đường hội nhập một cách thoáng rộng với quốc tế. Là một công dân Nước Ta tôi mong ước mỗi người sẽ làm giàu cho quốc gia mình ngày một đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. ( Nguyễn Ngọc Mai, 28 tuổi, TP. Hà Nội )

Ông Đặng Hồng Anh: Theo tôi, đó là sự nhạy bén, quyết đoán, nhiệt huyết trong công việc.

Ông Phạm Việt Anh: Tôi làm giàu chẳng có bí quyết gì cả. Thực tế là tôi làm giàu bằng “não phải” (sáng tạo) và tiêu tiền bằng “não trái” (thông minh). Kiếm tiền cũng không hẳn là khó, tiêu tiền thì khó hơn, do vậy để phát triển bền vững, bạn cần phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa “não trái” và “não phải”.

Ông Lương Văn Lý: Chúng tôi là một công ty tư vấn nên chúng tôi tập trung cố gắng giữ cho được khách hàng cũ đồng thời tìm được càng nhiều khách hàng mới càng tốt. Muốn như vậy, chất lượng dịch vụ phải ngày càng tốt hơn, đáp ứng cao hơn lợi ích của khách hàng và thời gian cung cấp dịch vụ phải ngày càng ngắn hơn. Nếu làm được như vậy chúng tôi có thể giữ phí dịch vụ của chúng tôi ở mức cao. Đó là bí quyết làm giàu.

– Khi tư vấn cho các doanh nghiệp trong thời gian có suy thoái và khủng hoảng, ông nói gì với họ ? ( Nguyễn Minh Vân, 29 tuổi, Hải Phòng Đất Cảng )

Ông Lương Văn Lý: Công ty DNL chuyên tư vấn đề đầu tư. Chúng tôi tư vấn cho khách hàng các khía cạnh: pháp lý, tài chính (soạn thảo kế hoạch kinh doanh), thủ tục xin giấy chứng nhận đầu tư, giúp khách hàng thỏa thuận với đối tác… các khâu từ lúc dự án được soạn thảo trên giấy tờ cho đến khi dự án được thực hiện trên thực địa.

DNL không tư vấn về kế hoạch và sách lược kinh doanh thương mại nên phần nhiều không có người mua đến hỏi quan điểm về kế hoạch thoát khỏi suy thoái và khủng hoảng, khủng hoảng cục bộ .
– Cái giá phải trả cho khát vọng làm giàu của anh là gì ? Vì em nghĩ để làm giàu có hàng nghìn cách, nhưng mỗi cách có cái giá của nó. Sinh viên tụi em hoàn toàn có thể nghĩ ra hàng nghìn cách để thực thi khát vọng, nhưng để biết cái giá của nó thì chỉ có cách thưởng thức, lúc ấy cũng khá muộn màng để sửa chữa thay thế mọi thứ ! ( Trương Thị Nguyệt Hằng, 21 tuổi, Đồng Nai )

Ông Đặng Hồng Anh: Đối với tôi, đó là thời gian và sức khỏe.

– Gửi anh Đặng Hồng Anh. Anh hoàn toàn có thể san sẻ cho tôi biết phương cách quản trị và điều hành nhân sự của anh được không ? Làm thế nào để anh hoàn toàn có thể điều khiển và tinh chỉnh được công ty với nhiều nhân sự lớn tuổi và kinh nghiệm tay nghề hơn anh ? Anh có cho rằng Sacomreal do anh chỉ huy đã đi đúng hướng ? ( Trần Minh Đức, 29 tuổi, E7 Bách Khoa TP. Hà Nội )

Ông Đặng Hồng Anh: Sau 5 năm, những thành quả mà Sacomreal đạt được đã phần nào trả lời cho 3 câu hỏi đó.

– Các ông có bao nhiêu chân dài theo đuổi ( Thùy Chi, 22 tuổi, Mỹ )

Ông Đặng Hồng Anh: (cười)

– Em chào anh Phạm Việt Anh. Em vừa mở công ty riêng được 3 tháng nhưng vẫn chưa có thu nhập. Trong 3 tháng đó em cũng rất cố gắng nỗ lực đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo nhưng không thành. Em mong anh tư vấn những giải pháp hài hòa và hợp lý để đưa công ty tăng trưởng. ( Nguyễn Văn Cao, 24 tuổi, TP Hồ Chí Minh )

Ông Phạm Việt Anh: Ba tháng là khoảng thời gian quá ngắn để quyết định việc ổn định kinh doanh của một doanh nghiệp. Theo mình hiểu thì bạn đang kinh doanh một ngành nghề có tính đặc thù (kỹ thuật, tư vấn…), khác với việc kinh doanh buôn bán thông thường chỉ cần vốn liếng và sự nhạy bén bẩm sinh thì những ngành này đòi hỏi những kinh nghiệm có tính thành tích của cá nhân rất cao trong công việc điều hành và kinh doanh vì nó được nhìn nhận là những vốn liếng có giá trị vô hình giúp tạo dựng niềm tin của khách hàng khi làm việc với mình.

"Lam giau chan chinh rat kho"
Với việc mới ra trường mà đã quyết định hành động làm ngay là hơi sớm khi chưa có nhiều thành tích. Việc quyết định hành động sự thành bại của kinh doanh thương mại phải bằng tiềm năng. Ví dụ nếu tiềm năng năm năm đầu của bạn là tạo dựng uy tín và kinh nghiệm tay nghề thì tiềm năng doanh thu vẫn là thứ yếu. Sau khi đã có khá đầy đủ những ” vốn liếng vô hình dung ” trên, thì giá trị doanh nghiệp sẽ được ngày càng tăng, tùy theo nghệ thuật và thẩm mỹ thiết kế xây dựng tên thương hiệu của bạn .
– Hiện tại các ông đang kinh doanh thương mại theo hướng nào : ” Bán cái mọi người cần hay bán cái mình đang có ” ? Vì sao lại kinh doanh thương mại theo hướng đó ? ( Hoàng Hà, 22 tuổi, Lạch Tray, TP. Hải Phòng )

– Ông Đặng Hồng Anh: Hiện tại, tôi đang kinh doanh theo cách hài hòa giữa 2 hướng mà bạn nêu ra. Với những cái đang có, chúng tôi phải nghiên cứu, trau chuốt cho nó phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Còn đối với cái mọi người cần, thì đó là định hướng để chúng tôi đáp ứng nhu cầu đó.

– Có rất nhiều nhà đầu tư quốc tế vào Nước Ta nhưng hiện tại họ rất là chán và sợ môi trường tự nhiên góp vốn đầu tư của Nước Ta vì hay bị đổi khác về cách làm, về lao lý. Rất khó lấy các dự án Bất Động Sản của Nước Ta vì thường thì phải trải qua các công ty con của các sếp mới hoàn toàn có thể lấy được. Và phải chung chi, ăn nhậu ? ( Trần Văn Minh, 22 tuổi, 32 Đội Cấn, Ba Đình, TP. Hà Nội )

Ông Lương Văn Lý: Đúng là nhiều nhà đầu tư nước ngoài phàn nàn về môi trường hành chính thiếu minh bạch, thiếu hiệu quả; luật pháp chậm hoàn chỉnh, còn quá nhiều khoảng trống và kẽ hở, lại hay thay đổi; sự thiếu vắng quy hoạch và chiến lược phát triển kinh tế.

Ngoài ra, xã hội Nước Ta nói chung là xã hội trong đó vai trò quan hệ cá thể, quen biết bạn hữu là rất quan trọng hoàn toàn có thể góp thêm phần vào thành công xuất sắc hay thất bại của việc làm kinh doanh thương mại. Còn những yếu tố xấu đi khác thì không phải chỉ ở Nước Ta mới có và người kinh doanh, nhà đầu tư cũng có nghĩa vụ và trách nhiệm góp thêm phần với các cơ quan chức năng đấu tranh chống lại những hiện tượng kỳ lạ xấu đi đó .
– Cách làm giàu của người Nước Ta và cách làm giàu của những nước khác ( Mỹ, Trung Quốc ) giống và khác nhau ở điểm nào ? Khi làm giàu, theo các anh, nhưng điều kiện kèm theo cần và đủ như thế nào ? ( Nguyễn Long, 30 tuổi, 457 Xô Viết Nghệ Tỉnh, P26, Quận Bình Thạnh )

Ông Phạm Việt Anh: Với những doanh nhân chân chính và chuyên nghiệp, việc làm giàu tại Việt Nam và thế giới đều giống nhau ở điểm là thấu hiểu thị trường, có khát vọng làm giàu, có ý tưởng độc đáo và quan trọng nhất là năng lực biến ý tưởng đó thành hiện thực. Ở thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, ý tưởng không phải là thứ “hàng hóa” quá hiếm mà quan trọng là việc biến nó thành lợi nhuận. Nếu ý tưởng này không thành thì sẽ còn nhiều ý tưởng khác, song nếu mất đi lửa làm giàu và năng lực triển khai thì dù có triệu ý tưởng độc đáo cũng chỉ là “ước mơ” và “mơ ước làm giàu”.

– Quảng cáo là một thẩm mỹ và nghệ thuật. Theo các anh làm thế nào để một công ty lôi cuốn được nhiều sự chú ý quan tâm nhất ? ( Trần Tùng, 27 tuổi, 15 Đinh Tiên Hoang – Q. 1 )

Ông Phạm Việt Anh: Ý tưởng, ý tưởng và ý tưởng (độc đáo nhưng phù hợp). Cũng giống như trong kinh doanh , yếu tố quan trọng nhất là: Địa điểm, địa điểm và địa điểm!

– Thưa anh Hồng Anh, thị trường Nước Ta năm 2010 sẽ tăng trưởng theo xu thế nào ? Xu hướng thu đất để góp vốn đầu tư , anh thấy như thế nào ? ( Trương Bá Quang, 25 tuổi, 12AB Thanh Đa, P. 27, Q. Q. Bình Thạnh, TP TP HCM )

Ông Đặng Hồng Anh: Theo tôi, nó sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực, bởi sẽ có nhiều sản phẩm để nhà đầu tư và khách hàng chọn lựa. Các chủ đầu tư sẽ phải chú trọng đến tiến độ và chất lượng sản phẩm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, để giữ uy tín và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

– Kính thưa ông Lý, một người bạn quốc tế của tôi đã nói : ” Người Nước Ta không kinh doanh thương mại bằng Não mà kinh doanh thương mại bằng cái Mồm. Có nghĩa là hay nói xấu lẫn nhau hoặc chơi xấu lẫn nhau “. Theo ông, làm gì và làm như thế nào để mọi người Nước Ta không kinh doanh thương mại bằng mồm nữa mà nên kinh doanh thương mại theo đúng nghĩa của nó, thương mến nhau nhiều hơn nữa trong thiên nhiên và môi trường kinh doanh thương mại ? ( Trần Văn Minh, 22 tuổi, 32 Đội Cấn, Ba Đình, TP.HN )

Ông Lương Văn Lý: Nếu doanh nhân Việt Nam không kinh doanh bằng não thì chúng ta không có được những doanh nhân thành đạt và giàu có để nói chuyện lý thú như hôm nay. Không ai kinh doanh bằng mồm mà có thể thành tỷ phú được. Còn nói về sự thiếu hợp tác lẫn nhau điều này có thể thấy được ở một vài doanh nghiệp, một vài doanh nhân; đây là vết tích của một thời gian dài làm ăn nhỏ lẻ manh mún, cạnh tranh với nhau theo kiểu “tao sống thì mày phải chết”.

Vết tích này sẽ nhanh gọn biến mất khi nền kinh tế tài chính Nước Ta vững mạnh, tân tiến và hội nhập, yên cầu các người kinh doanh Nước Ta phải thực sự bắt tay nhau tích hợp sức mạnh của nhau để sống sót và tăng trưởng trong môi trường tự nhiên cạnh tranh đối đầu toàn thế giới .
– Anh sẽ ý kiến đề nghị tôi làm gì để trở thành một nhà triệu phú. Những cuốn sách mà anh tâm đắc nhất ? Ai là thần tượng của anh ? ( Lương Chí Hiếu, 30 tuổi, TP TP HCM )

Ông PhạmViệt Anh: Người Nhật có cách nghĩ muốn kiếm tiền thì phải đổ mồ hôi, muốn không đổ mồ hôi mà có tiền thì phải suy nghĩ. Cuốn sách tôi thích nhất là cuốn Whatever you think, think the opposite (tạm dịch: Bất cứ điều gì bạn nghĩ nên nghĩ thêm điều ngược lại), của Paul Arden. Một cuốn sách giúp khích lệ tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo vốn có trong bạn. Có thể tôi không có thần tượng nhưng có những doanh nhân đàn anh làm tôi ngưỡng mộ, là nguồn khích lệ tính khởi nghiệp của tôi như Lý Quý Trung, Đặng Lê Nguyên Vũ, Lý Ngọc Minh…

– Gửi anh Đặng Hồng Anh. Khi khởi đầu xây dựng công ty kinh doanh thương mại địa ốc khó khăn vất vả lớn của anh là gì ? Làm thế nào để vượt qua các khó khăn vất vả đó khi mọi chuyện mới chỉ là khởi đầu ? ( Ngô Thành Liêm, 28 tuổi, Lai Vung, Đồng Tháp )

Ông Đặng Hồng Anh: Thời điểm thành lập Sacomreal năm 2004 là giai đoạn thị trường địa ốc đang đóng băng. Tôi đã cùng với các định chế tài chính đưa ra mô hình tài trợ mua bán dài hạn 20 năm. Nhờ thế, các khách hàng có được nguồn hỗ trợ về tài chính để thực hiện giao dịch. Và từ đó, thị trường bất động sản ấm dần lên.

– Tôi rất khâm phục ông Lý đã từ quan để thực thi những khát vọng của mình. Giả sử sau khi từ quan về bỗng dưng ông mất hết gia tài và trắng tay, vậy ông có quay trở lại làm quan hay vào một công ty, tổ chức triển khai nào đó không ? ( Phạm Ngọc Hưng, 27 tuổi, TP.HN )

Ông Lương Văn Lý: Quyết định không làm việc cho nhà nước nữa là một quyết định đã được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng trong một thời gian khá dài. Không thể có yếu tố ngẫu nhiên hay “bỗng dưng” trong việc này được.

– Là người trẻ và kinh doanh thương mại trong nghành thiết kế xây dựng tên thương hiệu khá mới mẻ và lạ mắt, ông nghĩ đây là thời cơ hay thử thách ? ( Hà Hải, 27 tuổi, TP. Hải Phòng )

Ông Phạm Việt Anh: Thách thức là cái tôi nghĩ tới đầu tiên chứ không phải cơ hội, vì ngành tư vấn thương hiệu vốn còn rất mới mẻ tại VN và là thế mạnh nhiều năm của những tập đoàn quốc tế. Do đây là một ngành non trẻ tại VN thì đấy lại là thời cơ của những doanh nghiệp tư vấn thương hiệu Việt như Left Brain Connectors tiên phong từng bước khẳng định mình.

Ở Left Brain Connectors hiện quy tụ khá đầy đủ nhiều nhân sự đã có kinh nghiệm tay nghề và thành công xuất sắc nhất định cho những tập đoàn lớn tư vấn tiếp thị quảng cáo và tên thương hiệu đa vương quốc đang quản lý và quản trị. Do vậy, mọi loại sản phẩm hay dịch vụ do Left Brain Connectors cung ứng đều đạt chuẩn tắc nghề nghiệp mang tính quốc tế .
– Từ năm 2006, tiến sỹ đã bầu chọn và công bố list 100 người giàu trên sàn sàn chứng khoán. Hoạt động này nay thành thường niên để tôn vinh doanh nghiệp làm ăn chân chính thành đạt và biến hóa ý niệm xã hội về người làm giàu cho quốc gia. Các ông nghĩ gì về chương trình này, trong khi quốc tế không lạ gì chuyện xếp hạng người giàu ? ( Trần Minh Long, 28 tuổi, TP Hồ Chí Minh )

Ông Đặng Hồng Anh: Tôi cũng cảm ơn TS Thông qua việc bình chọn này, đã trả lời một phần nào đó công sức mà giới doanh nhân đã nỗ lực cố gắng làm việc. Tôi rất vui và tự hào vì nhiều năm liền lọt vào top người giàu trên sàn chứng khoán do TS bình chọn.

Các bạn trẻ phải xác định được định hướng và mục tiêu nghề nghiệp của mình, sau đó kiên trì và nhiệt huyết để đạt được nó. Thế hệ 8X và 9X là thế hệ được kế thừa và kỳ vọng rất nhiều, nên các bạn trẻ cần phải cố gắng và nỗ lực thật nhiều để đạt được hoài bão và ước mơ của mình.

Xem thêm: Cách làm video quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nếu gặp phải thất bại, các bạn cũng hãy bình tĩnh, đừng nản lòng mà hãy nhìn nhận, nhìn nhận những thất bại này để đúc rút kinh nghiệm tay nghề cho bản thân, đồng thời kiến thiết xây dựng cho mình xu thế mới .

Ông Lương Văn Lý: Như tôi đã nói từ đầu, làm giàu chính đáng rất đáng hoan nghênh, nên cổ vũ. Đây cũng là quan điểm chính thức của lãnh đạo VN. Điều tôi mong muốn là trong vòng 5 năm nữa, chúng ta sẽ có những doanh nhân VN không những được xếp hạng trong nước như TS đang làm mà còn được xếp hạng hàng năm trong danh sách Forbes.

Ông Phạm Việt Anh: Đây là một chương trình tốt để công khai khuyến khích việc làm giàu chân chính đối với doanh nhân và đồng thời xây dựng nhận thức đúng đắn của xã hội về sự thành đạt xứng đáng của doanh nghiệp trong thời kỳ đổi mới, hội nhập. VN là một nền kinh tế đang phát triển và bản thân chữ “đang phát triển” đã chứa đựng nhiều cơ hội. Vậy còn chờ gì nữa! Các bạn hãy bắt đầu và chỉ bắt đầu khi bạn nhìn thấy những cơ hội mà không gì giữ chân bạn được (cho dù là mức lương nghìn đô từ những công việc ổn định khác).


Bí quyết làm giàu nhanh chóng
Làm giàu bằng vốn ít
Giấc mơ làm giàu của giới trẻ
Bí quyết làm giàu của doanh nhân Việt Nam
Những bí quyết làm giàu giúp bạn thành công nhanh chóng
Kế hoạch làm giàu để bạn ‘cán đích’ thành công nhanh nhất
Bí quyết làm giàu của những tỷ phú
Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn làm giàu nhanh chóng

(ST)

Source: https://thpt-phanboichau-nghean.edu.vn
Category : Cùng học Digital Marketing


Posted

in

by

Tags:

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *